Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa vào mùa đông

Bạn đang tìm kiếm món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa vào mùa đông nhưng chưa biết được món ăn nào ngon? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những món ăn ngon tại Sapa khi đi du lịch.
Du lịch Sapa là vùng đất hứa hẹn mang tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, hấp dẫn mà không một nơi nào có được. Bạn phải biết được những món ăn dưới đây để không hổ danh là đi Sapa về.

1.     Món thắng cố - đặc sản miền Tây Bắc

Một trong những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa vào mùa đông chính là thắng cố. Đây là món ăn truyền thống của người dân tộc Mông tại Sapa. Không chỉ là món ăn xuất hiện trong các dịp lễ tết mà đây còn là món sử dụng hàng ngày mà ở bất cứ nhà hàng hay quán ven đường nào cũng có. Nếu muốn ăn đúng điệu món thắng cố này bạn phải tới chợ người Mông thì mới có thể thưởng thức đúng vị nhất.
thang-co-mon-an-hap-dan-cua-nguoi-sapa
Thắng cố - món ăn hấp dẫn của người Sapa

Bạn nên thưởng thức thắng cố vào lúc trời mưa, lạnh như mùa đông. Bởi mọi người cùng nhau quây quần bên nồi thắng cố to, thơm lừng, bốc hơi nghi ngút thêm vào đó một chút rượu táo mèo đậm đà tình thân thì không còn gì bằng.

2.     Các món từ thịt gác bếp

Các loại thịt gác bếp chính là món ăn truyền thống của người dân tộc ở vùng núi cao miền Tây Bắc. Cho dù là thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa thịt lợn,… đều được chế biến thành các loại thịt gác bếp hấp dẫn cho người sử dụng.
thit-lon-gac-bep
Thịt lợn gác bếp

Khi ăn những loại thịt gác bếp này bạn sẽ cảm nhận được những miếng thịt dai dai, đậm đà hương vị và cay cay dễ chịu. Không những vậy, thêm một chút chanh vắt, một ít tương và rượu táo mèo bạn sẽ có được món ăn không bao giờ quên cho dù có ăn một lần. Nhiều người đã chọn lựa món thịt gác bếp về để làm quà khi đi du lịch về.

3.     Cơm lam và xôi bảy màu

Cơm lam và xôi bảy màu là 2 món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa vào mùa đông. Không những có đặc sản riêng mà khi sử dụng cơm lam cùng xôi bảy màu cùng thịt lợn cắp nách và các loại rau khác thì không còn gì ngon bằng.
xoi-bay-mau-nhieu-mau-sac-dep-mat
Xôi bảy màu nhiều màu sắc đẹp mắt

Các nguyên liệu chế biến 2 món ăn này toàn được thu hái trong vườn như gạo nếp, các lá cẩm, ống nứa,… Các món ăn này cực kì hấp dẫn, thơm dẻo, lạ miệng và cực kì dễ ăn. 2 món ăn này thu hút khách du lịch khá nhiều và ngày càng phổ biến trong cuộc sống của nhiều người dân ở đồng bằng hiện nay. Nhưng muốn ăn ngon và ăn đúng vị thì chỉ có lên Sapa mới có thể ăn đúng hương vị cơm lam và xôi bảy màu được.

4.     Các món đồ nướng ngon tuyệt vời

Các món nướng ở Sapa phải nói là tuyệt vời, được nhiều du khách đánh giá cao và cực kì ưa thích. Đồ nướng ở Sapa được tẩm ướp gia vị cùng những loại rau rừng không độc hại chỉ có riêng ở Sapa mới có. Cho dù đó là rau, khoai, ngô, thịt, cá,… đi chăng nữa cũng được tẩm ướp gia vị toàn diện nhất.
cac-mon-nuong-ngon-hap-dan-tai-sapa
Các món nướng ngon hấp dẫn tại Sapa

Ngoài những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa vào mùa đông như trên thì còn có thể thưởng thức những món ăn khác như gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, thịt cá suối, bánh pấu, thịt gà đen, bánh đao,… Những món ăn này mang tới cho bạn khẩu vị mới lạ, hấp dẫn và nhớ đời.
Muốn thuê xe lên Sapa đi du lịch bạn có thể đặt xe ngay tại:
Công ty TNHH Vận Tải và Du Lịch Đức Vinh
Địa chỉ liên hệ: P2010, chung cư  Yên Hòa SunShine – Vũ Phạm Hàm – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội
Hotline: 0243.724.6688
Số điều hành: 0946.021.222 – 0912.206.287 – 0919.942.155 – 0913.296.155 –
0918.564.055
Email: thuexeducvinh@gmail.com

Hiền Nhím
Share this video :

Đăng nhận xét

 
|cho thuê xe 45 chỗ |báo người việt online tin tuc 24