Những lưu ý khi đi tảo mộ bạn nên biết

Muốn thể hiện sự tôn kính, thiêng liêng với những người đã mất bạn nên thực hiện những lưu ý khi đi tảo mộ dưới đây. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hãy để Tiết Thanh Minh và năm mới của bạn thêm phần ý nghĩa khi thực hiện những điều này nhé.
Tiết Thanh Minh năm nay kéo dài từ ngày 05/04/2018 – 19/04/2018 dương lịch. Đây là dịp để con cháu thực hiện công việc tảo mộ nhằm báo hiếu với công ở sinh thành của tổ tiên mình đồng thời điều chỉnh lại phong thủy cho cuộc sống chính bạn.
tiet thanh minh la dip de con chau tu tap tao mo cho to tien
Tiết Thanh Minh là dịp để con cháu tụ tập tảo mộ cho tổ tiên

Dưới đây là những lưu ý khi đi tảo mộ bạn nên quan tâm để công việc thuận lợi nhất:
1. Không cũng tế tổ tiên ở nơi hẻo lánh bởi con cháu dễ gặp tà khí và dễ gặp nguy hiểm rình rập. Nếu ngôi mộ tổ tiên ở những nơi hẻo lánh thì nên đi tảo mộ nhiều người để tránh những điều xui xẻo trong dịp cuối năm.
2. Một trong những vấn đề quan tâm nhất khi đi tảo mộ chính là lòng chân thành của chính bạn. Cho dù làm gì đi chăng nữa bạn cũng cần lòng chân thành, thái độ tôn kính thì mới có thêm tài lộc cho chính mình.
3. Quét dọn và làm sạch cỏ dại mồ mả tổ tiên. Thêm một chút đất mới, lọ hoa và đất mới cho mồ mả được đẹp, mới mẻ. Thực hiện tất cả công đoạn với thái độ cung kính, lễ phép.
thai do cung kinh khi di tao mo
Thái độ cung kính khi đi tảo mộ

4. Phụ nữ đang có kinh nguyệt không được đi tảo mộ.
5. Một trong những lưu ý khi đi tảo mộ quan trọng nhất là không được dẫm đạp lên ngôi mộ khác, không chạm vào đồ cúng của mộ khác, không cho trẻ em đi theo.
6. Không đùa cợt khi đáng thực hiện việc tảo mộ.
7. Để tránh trường hợp đi tảo mộ về ốm yếu, không khỏe mạnh thì sau khi đi tảo mộ về nên bước qua ngọn lửa hoặc tắm nước lá bưởi trước khi sinh hoạt như bình thường.
8. Quan sát và sửa sang mộ để xem mộ có bị ảnh hưởng gì không, xem xét tình hình và chỉnh sửa mộ nếu cần thiết.
9. Không được chụp ảnh tập thể xung quanh ngôi mộ tổ tiên.
10. Trong những ngày Tiết Thanh Minh thì bạn và người thân không nên đi vào buổi tối. Không nên mua giày vào những ngày này vì dễ mắc phải tà khí không đáng có.
khong mua giay vao tiet thanh minh
Không mua giày vào Tiết Thanh Minh

Hi vọng rằng với những lưu ý khi đi tảo mộ như trên, mọi người sẽ biết làm sao để có được một Tiết Thanh Minh an lành, hạnh phúc, đủ đầy, báo hiếu thật trọn vẹn và mang lại tài lộc cho chính mình và gia đình rồi đấy.
Công ty TNHH Vận Tải và Du Lịch Đức Vinh
Địa chỉ liên hệ: P2010, chung cư  Yên Hòa SunShine – Vũ Phạm Hàm – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội
Hotline: 0243.724.6688
Số điều hành: 0946.021.222 – 0912.206.287 – 0919.942.155 – 0913.296.155 –
0918.564.055
Email: thuexeducvinh@gmail.com
Hiền Nhím

Share this video :

Đăng nhận xét

 
|cho thuê xe 45 chỗ |báo người việt online tin tuc 24